0975885945 -- Số 142 Đường Cổ Linh, P. Long Biên, Q. Long Biên, Hà Nội

SỰ QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG LỌC ĐỘNG CƠ

19/01/2018 |

1. CÁC VẤN ĐỀ
- Sự ăn mòn động cơ:
Các chuyên gia ô tô đồng ý rằng cặn bẩn là nguyên nhân số một gây ra mòn động cơ. Thoạt nhìn, có vẻ như không thể. Các hạt cặn bẩn của động cơ quá nhỏ - chỉ là các thông số về cặn bụi - và động cơ là một loại máy móc tinh vi, được làm từ các hợp kim bền nhất. Làm thế nào các hạt nhỏ bé này có thể mang đến sự suy yếu người khổng lồ công nghệ cao? Câu trả lời nằm ở chỗ các hạt bụi bẩn này là cực nhám và tạo nên sự mài mòn. Chúng bao gồm các hạt bụi đường và hạt lẫn trong không khí được đưa vào động cơ qua hệ thống khí nạp, cũng như các mạt kim loại được tạo ra trong quá trình sản xuất và mài mòn bên trong động cơ. Các hạt này dịch chuyển theo dầu nhớt vào giữa các ke hở có độ chính xác cao của bạc lót và các bộ phận chuyển động khác. Một khi chúng tác động ở giữa các bộ phận này, chúng tạo ma sát mài mòn và làm xước bề mặt, thay đổi khoảng trống khe hở, và tạo ra nhiều mảnh vụn kim loại. Khi quá trình mài mòn này tiếp tục, các bộ phận chính xác dần dần trở nên lỏng lẻo và mỏi cho đến khi chúng bị phá hỏng hoàn toàn.

- Sự thoái hóa dầu bôi trơn:
Ngoài việc tấn công các thành phần động cơ, cặn bẩn và các chất gây ô nhiễm khác hoạt động làm thoái hóa dầu nhớt, sự sống còn trong việc bôi trơn động cơ. Các phân tử muội được tạo ra trong quá trình đốt cháy có thể bị ép qua xéc măng và vào trong dầu bôi trơn. Những muội bẩn này sẽ liên kết với nhau để hoạt động như những miếng bọt biển nhỏ, hấp thụ những chất phụ gia quan trọng và rút ngắn tuổi thọ dầu nhớt. Muội cũng làm hao tổn độ nhớt bằng cách làm cho dầu nhớt đặc hơn. Và với sự hiện diện của hơi nước, sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy sẽ phản ứng hóa học để tạo ra axit ăn mòn và gây gỉ sét.

2. GIẢI PHÁP
Lọc là chìa khóa để ngăn ngừa việc sửa chữa tốn kém gây ra bởi cặn bẩn động cơ. Lọc chỉ đơn giản là một phương pháp loại bỏ chất gây ô nhiễm bằng cách thu và giữ chúng bên ngoài hệ thống khí nạp và hệ thống tuần hoàn của dầu bôi trơn. Tuy nhiên, để lọc có hiệu quả thật sự thì nó phải có khả năng thu giữ các chất cặn bẩn gây ô nhiễm với mọi kích cỡ và mọi chủng loại, và điều này cho thấy không hẳn bất cứ chiếc lọc nào có hình dạng, kích thước giống nhau cũng có hiệu quả như nhau.

Tags
Thong ke